โปรแกรม JBuilder ใช้ในการสร้าง java ดีอย่างไร

admin

โปรแกรม JBuilder ใช้ในการสร้าง java ดีอย่างไร

JBuilder โปรแกรม

การสร้างโปรแกรมภาษาจาวานั้นหากใครที่พอจะมีความเข้าใจพื้นฐานอยู่จะทราบเรื่องหนึ่งก็คือว่าการสร้างโปรแกรมภาษาประเภทนี้จะต้องมีโปรแกรมอื่นๆ เป็นตัวช่วยเพื่อให้การสร้างเกิดความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ตัวช่วยที่ว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะเลือกใช้งานตัวช่วยประเภทไหนเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ตัวช่วยดังกล่าวสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด หรือไม่ก็ตัวช่วยดังกล่าวเป็นตัวช่วยที่มีความถนัดมากที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามแต่การเขียนโปรแกรมภาษาจาวายังคงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างไม่เสื่อมคลาย หนึ่งในโปรแกรมที่นิยมถูกนำมาเป็นตัวช่วยในการเขียนภาษาจาวาก็คือ JBuilder นี่คือโปรแกรมตัวช่วยที่ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งและถือว่าทำงานได้ตามหน้าที่ของตัวเองแบบไม่ย่ำแย่อะไรมากนักด้วย

JBuilder กับจุดดีที่มักนิยมนำมาใช้สร้างโปรแกรมภาษาจาวา

JBuilder หรือ Borland JBuilder เป็นจาวา IDE ที่มักนิยมใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows, Solaris, Linux การทำงานของโปรแกรมนี้ก็จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ว่าเวอร์ชันนั้นๆ ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ดีกว่าเดิมอย่างไรบ้าง ซึ่งนอกเหนือจากการแก้ไขโค้ด, คอมไพเลอร์ และดีบักเกอร์แล้ว นักพัฒนาซอฟต์แวร์ยังชื่นชอบกับเครื่องมือที่อนุญาตให้พวกเขาสามารถออกแบบและทดสอบการจัดทำโค้ดต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย การเลือกใช้เครื่องมือที่ไม่ได้มีการผสานรวมกันก็สามารถเพิ่มระยะเวลาที่จำเป็นในการดำเนินการตัวโปรเจคต์ได้ เพราะว่าข้อมูลจากเครื่องมือหนึ่งๆ ต้องถูกนำไปดำเนินการต่อ JBuilder จึงเปรียบเสมือนได้กับว่าเป็นตัวทำหน้าที่เอาเครื่องมือหลายๆ อย่างมาเข้ารวมกับโปรแกรมจาวา ซึ่งตัว JBuilder รุ่นล่าสุดนี้สามารถช่วยพัฒนาโปรแกรมภาษาจาวาให้สามารถเขียนโค้ด ทำการแก้ไขปัญหา และใช้งานได้ตามปกติทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับเครื่องมือ UML หรือ Unified Modeling Language ที่อยู่ภายในเพื่อสร้างการออกแบบโปรเจกต์ให้สามารถใช้เครื่องมือได้แบบบูรณาการอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเรียกให้เกิดการทดสอบและเกิดการใช้ประโยชน์จากตัวช่วยในการสร้างอีกต่างหาก

สำหรับตัว JBuilder นอกจากจะสามารถติดตั้งบนแพลตฟอร์มได้หลากหลายดังที่กล่าวไปตอนต้นแล้ว ยังพบว่าแต่ละแพลตฟอร์มทางด้านของ JBuilder ก็จะมีการอธิบายด้วยเอกสารกำกับอย่างชัดเจน ถือว่าเป็นโปรแกรมอีกชนิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากพอสมควรเพื่อนำมาใช้งานโปรแกรมภาษาจาวา ก็ขึ้นอยู่กับความนิยมหรือการเลือกใช้งานของผู้ใช้งานแล้วว่าต้องการใช้งานในลักษณะใดมากกว่ากัน หากเลือกใช้โปรแกรม JBuilder ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามปกติแต่ก็ต้องมีการศึกษารายละเอียดต่างๆ ให้เข้าใจเพื่อที่จะได้เข้าใจในข้อดีอย่างที่อธิบายมานี้ เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานเพื่อสร้างภาษาจาวาอย่างแท้จริง